Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Khối BĐS khổng lồ của bầu Thụy -ông chủ tập đoàn ThaiGroup

Khối BĐS khổng lồ của bầu Thụy -ông chủ tập đoàn ThaiGroup

  • bởi
Khu đất vàng khách sạn Kim Liên trên đường Đào Duy Anh, HN

Ông chủ Tập đoàn ThaiGroup –Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy), là một doanh nhân nổi tiếng từng là ông bầu của 2 đội bóng thi đấu ở giải vô địch quốc gia 2011, ông cũng từng là “tay chơi” với việc sở hữu nhiều xe sang đắt tiền như Rolls-Royce Ghost, Maybach 62s và các loại Mercedes S-Class,…sở hữu nhiều công ty ở các lĩnh vực khác nhau như chứng khoán, bảo hiểm.

Từ năm 2013 bầu Thụy trở nên vắng bóng trên thị trường khi ông nhượng lại việc “chơi bóng đá” cho em trai mình là ông Nguyễn Xuân Thủy (hiện đang là chủ tịch HĐQT của Xi Măng Xuân Thành). Đến nay sự trở lại của bầu Thụy lại gắn liền với bất động sản.

Xuất phát từ việc tái cấu trúc Xuân Thành Group, thành lập từ năm 1976 do ông Nguyễn Xuân Thành (bố bầu Thụy) một tay gây dựng nên có tiền thân là một hợp tác xã xây dựng, kinh doanh xi măng…Bên cạnh việc rót hàng nghìn tỷ đồng vào các dự án xi măng, bầu Thụy đang nổi lên như một “tay chơi” đáng gờm trong lĩnh vực BĐS du lịch, nghỉ dưỡng.

Theo giới thiệu của ThaiGroup, năm 2007 Xuân Thành Group do Ông Nguyễn Đức Thụy làm Chủ tịch bao gồm 12 công ty thành viên. Đến tháng 5/2015 Xuân Thành Group đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiGroup, có vốn điều lệ lên tới 2.500 tỷ đồng. Ngoài một số lĩnh vực truyền thống, ThaiGroup đang lấn sân mạnh mẽ và tham gia sâu vào lĩnh vực mới là khách sạn, dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp…

Những động thái gần đây của bầu Thụy cho thấy rõ những toan tính này.

Bỏ ra hơn 1.000 tỷ đồng mua hơn một nửa khu đất vàng khách sạn Kim Liên

Quyết định được cho là “điên rồ” của bầu Thụy khi bỏ ra số tiền cao hơn nhiều so với 19 tổ chức và 15 cá nhân khác hơn 1.000 tỷ đồng để mua đấu giá trọn lô 52,4% Công ty du lịch Kim Liên, đơn vị đang quản lý và sử dụng miếng “đất vàng” 3,5ha khách sạn Kim Liên trên đường Đào Duy Anh (Hà Nội).

 Khu đất vàng khách sạn Kim Liên trên đường Đào Duy Anh, HN

Khu đất vàng khách sạn Kim Liên trên đường Đào Duy Anh, HN

Hiện Khách sạn này đang hoạt động kinh doanh với 9 toà nhà, 437 phòng và 5 nhà hàng nhưng đa phần phòng ốc đã cũ kỹ. ThaiGroup cho biết họ đang tái cơ cấu toàn bộ khách sạn này, định hướng phát triển khách sạn Kim Liên trở thành khu phức hợp cao cấp.

Cái bắt tay 165 triệu USD của bầu Thụy với tập đoàn khách sạn Hyatt

Tháng 2 đầu 2016 trong chuyến làm việc ở Mỹ, bầu Thụy cũng đã ký kết hợp tác với Hyatt để xây dựng thương hiệu khách sạn Park Hyatt. Đây sẽ là một khách sạn hạng sang thương hiệu Park Hyatt ở khu trung tâm nội đô Thủ đô. Tổng mức đầu tư dự án vào khoảng 165 triệu USD với gần 300 phòng xa xỉ và các phòng tổng thống. Dự kiến công trình được hoàn thành vào năm 2018.

Theo một nguồn tin tin cậy, khu đất mà bầu Thụy xây dựng khách sạn này được mua lại từ đối tác khác trên đường Trần Quang Khải và Tôn Đản quận Hoàn Kiếm, có diện tích khoảng 3.500m2.

Hé lộ khu nghỉ dưỡng 350ha ở Phú Quốc

Có thể thấy những động thái trên của bầu Thụy rõ ràng đang lấn sân mạnh mẽ vào bất động sản du lịch, một lĩnh vực kinh doanh đang lên ngôi ở VN, đặc biệt là mới đây lộ thêm một khu nghỉ dưỡng khủng của bầu Thụy ở Phú Quốc.

Được biết, hiện Thaigroup đang tiến hành hoàn tất thủ tục đầu tư xây dựng khu phức hợp nghỉ dưỡng thuộc hạng xa xỉ, sang trọng tại bãi Thơm, đảo Phú Quốc. Quy mô dự án này được cho là lên tới 350ha to hơn cả dự án Vinpearl Phú Quốc (300ha) của Tập đoàn VinGroup.

Khu nghỉ dưỡng này dự kiến có khách sạn 350 phòng và trung tâm hội thảo quốc tế, 01 khu nghỉ dưỡng 160 phòng cao cấp, 01 khu nghỉ dưỡng 90 phòng xa xỉ, 40 biệt thự và 120 căn hộ,…cùng các khu vui chơi giải trí, công viên cây xanh.

Hàng loạt dự án BĐS khác

Ngoài ra, bầu Thụy cũng đang tái cấu trúc Công ty Cổ phần Xuân Thành Land, đổi tên thành Thailand, thành viên tập đoàn này, và đảm nhận đầu tư kinh doanh rất nhiều dự án BĐS khác trên cả nước.

Một số dự án tiêu biểu Thailand tham gia phải kể đến: Khu nhà ở chức năng Xuân Thành Land – Nguyễn Huy Tự tại phường Nguyễn Du – thành phố Hà Tĩnh, Khu đô thị Pearl River tại Huyện Duy Tiên – Tỉnh Hà Nam , Khu đô thị Xuân Thành Land – Văn Giang tại Huyện Văn Giang – Tỉnh Hưng Yên,…

 
 
 Phối cảnh một dự án khu đô thị của bầu Thụy tại Hưng Yên

Phối cảnh một dự án khu đô thị của bầu Thụy tại Hưng Yên

Gia Bảo

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm

  • Hàng loạt dự án cao ốc chọc trời soán ngôi BitexcoHàng loạt dự án cao ốc chọc trời soán ngôi Bitexco
  • Doanh nhân Việt có tên trong Hồ sơ Panama nói gìDoanh nhân Việt có tên trong Hồ sơ Panama nói gì
  • Hé lộ ý đồ đầu tư siêu dự án 4 tỷ USD ở Thủ Thiêm của nhóm nhà đầu tư Hoa KỳHé lộ ý đồ đầu tư siêu dự án 4 tỷ USD ở Thủ Thiêm của nhóm nhà đầu tư Hoa Kỳ
  • Novaland tung mô hình đô thị du lịch NovaWorldNovaland tung mô hình đô thị du lịch NovaWorld
  • Novaland công bố 2 dự án NovaWorld và ký kết thêm đối tác chiến lượcNovaland công bố 2 dự án NovaWorld và ký kết thêm đối tác chiến lược
  • Loay hoay kiếm nhà? – Tìm về Tân PhúLoay hoay kiếm nhà? – Tìm về Tân Phú

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *